Viêm âm đạo do nạo phá thai

Có nhiều trường hợp sau khi nạo phá thai thường có các biểu hiện như: Máu kinh ra nhiều, có màu sẫm, vón cục chứng tỏ vòng kinh của bạn đã bị rối loạn. Một số chứng viêm nhiễm âm đạo kéo dài, gây mất cân bằng âm đạo, cũng ảnh hưởng đến chu kì kinh nguyệt và gây ngứa ở âm đạo, tạo điều kiện cho bệnh viêm âm đạo phát triển.

nạo phá thai và những điều cần lưu ý

Vậy tại sao lại bị viêm âm đạo sau nạo phá thai?

Trước khi tiến hành nạo phá thai, các bác sỹ sẽ siêu âm xem thai còn nằm trong ống dẫn trứng hay không. Đồng thời kiểm tra âm đạo, tiến hành gây tê sau đó thực hiện nạo, hút thai. Khi cổ tử cung mở rộng với các dụng cụ chuyên khoa, bác sỹ sẽ đưa một ống nhựa rỗng có tên canula vào trong miệng cổ tử cung và nhẹ nhàng cho vào tử cung còn đầu kia của ống gắn vào máy hút bắt đầu tiến hành hút những thứ trong tử cung bao gồm bào thai, nhau thai và các thứ khác của thai nhi.

Khi tiến hành nạo phá thai thiết bị tiếp xúc vào thành âm đạo, cổ tử cung và tử cung làm khả năng viêm nhiễm sẽ tăng lên gấp nhiều lần. Hơn nữa các vi khuẩn có thể dễ dàng theo các dụng cụ xâm nhập trực tiếp vào tử cung. Đây chính là lý do dẫn đến hiện tượng viêm nhiễm thường gặp sau khi nạo phá thai.

Bên cạnh đó, các nội tiết tố bị xáo trộn, sẽ hình thành một lớp lót tử cung dày, khiến máu kinh ra nhiều và vón cục, tạo điều kiện cho các vi khuẩn gây bệnh viêm âm đạo phát triển.

Theo http://phathai.org/

 

About Bluesky

SEOER | http://tapchiseo.info/ It's mine
This entry was posted in Nạo phá thai an toàn and tagged , . Bookmark the permalink.

Leave a comment